10 VIDEO TED TALKS ĐỪNG BỎ QUA KHI HỌC TIẾNG ANH




Với nhiều người, TED Talks là một cái tên lạ lẫm nhưng với ai yêu thích talk show hoặc học tiếng Anh lâu năm, đây là một kho tri thức từ những diễn giả xuất chúng.
TED Talks là nhng bài din thuyết mang tính truyn cm hng được ghi li ti các s kin ca t chc phi li nhun TED. Din gi mà TED mi đu là người xut chúng trong lĩnh vc ca h và các bài nói chuyn nhm chia s "nhng ý tưởng đáng giá" vi công chúng. Trong s nhng cái tên ni tiếng tng xut hin có đng sáng lp Google - Larry Page, cu Tng thng Bill Clinton, t phú Bill Gates, nhà giáo dc Ken Robinson và mt s nhân vt tng đot gii Nobel.
Gii tr, hc sinh, sinh viên đc bit yêu thích chương trình vì khi lượng thông tin khng l, các thông đip mang tính giáo dc trong đó như m ra nhng chân tri ý tưởng mi giúp h hc tp, làm vic tt hơn.
Kỹ năng nghe
Đây là điu hin nhiên mà người xem s hc được t các video din thuyết. Tuy nhiên, điu quan trng là hc như thế nào cho hiu qu. Trước khi bt đu, bn có th đc tiêu đ ca bài nói, đoán xem mình sp được nghe gì. Trong khi xem, bn cũng nên dng li vài ln đ ngm nghĩ thông tin va tiếp nhn và đoán thông tin xut hin tiếp theo.
Mt cách hc hiu qu khác là "micro-listening", người hc có th tua đi tua li tng câu chưa hiu cho đến khi nm được ý nghĩa.
Phát âm
"Micro-listening" cũng có th dùng đ hc cách t chc mt câu nói. Hãy chú ý nhng chi tiết trong cách nói ca din gi như ch nhn trng âm, ch lướt âm cùng nhiu yếu t âm v khó nhn khác. Phn transcript giúp bn so sánh s khác nhau gia văn nói và văn viết tiếng Anh. Sau khi ghi chú li nhng th va hc được, bn có th luyn tp chúng ti nhà hoc vi bn bè.

Danh sách các blogger vệ tinh.

Danh sách các website chính

Danh sách các nội dung quan trọng

Sỉ Giày Thể Thao Nam Nữ Giá Tận Xưởng TẠI ĐÂY
Giày Đá Bóng đẹp Tại Đây
Xem ngay giày đá bóng tốt
Từ vựng
Trong mi bài nói chuyn, chc chn người hc s gp phi hàng lot t mi. Cách hc là khi nghe mt t l tai, bn cn hình dung ra cách viết và đoán nghĩa ca t đó thông qua ng cnh mà din gi đang nói. Điu này cn thc hin nhiu ln cho đến khi bn đoán ra và có th xem phn transcript đ kim tra li. Bn có th viết t va hc được cùng nghĩa tiếng Anh, các t đng âm vi nó, đt mt s câu ví d đ biến t mi thành ca mình.
Ngữ pháp
Dù không phi yếu t quan trng nht khi hc, hc sinh cũng có th suy nghĩ v các cu trúc được dùng. Đng t mà din gi va đc được chia thì gì? Ti sao? H dùng discourse marker (nhng t thêm vào cho câu mượt mà) như thế nào? Cm t nào h dùng đ nêu quan đim hoc thuyết phc người nghe?
Viết
Bên dưới mi video TED đu có phn bình lun, nơi mi người vào tho lun các vn đ mà din gi nêu ra. Người hc có th hòa nhp vào nhng cuc trò chuyn đó, s dng k năng viết và hùng bin.
Sau nhng bí quyết nói trên, bn có thích thú vi vic hc tiếng Anh qua TED Talks? Nếu có, hãy tham kho 10 clip hay nht mà tác gi đã la chn trong các đường link sau đây:
1. Do Schools Kill Creativity - Ken Robinson
2. Teach every child about food - Jamie Oliver
3. Averting the climate crisis - Al Gore
4. The best stats you've ever seen - Hans Rosling
5. The history of our world in 18 minutes - David Christian
6. The world's English mania - Jay Walker
7. How We Take Back the Internet - Edward Snowden
8. How to make work-life balance work - Nigel Marsh
9. Build a School in the Cloud - Sugata Mitra
10. Mosquitos, malaria and education - Bill Gates


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

7 cách tìm kiếm động lực học tiếng Anh khi bạn có ý định bỏ cuộc

LẮP ĐẶT RÈM NHƯẠ PVC TẠI BÌNH THẠNH UY TÍN

backlink tốt nhất