7 cách tìm kiếm động lực học tiếng Anh khi bạn có ý định bỏ cuộc

Dù đã có rất nhiều bài viết nói đến tầm quan trọng của tiếng Anh trong quá trình hội nhập, và ai cũng hiểu rằng, việc học tiếng Anh là một điều cấp bách, hiển nhiên. Tuy nhiên, đã có không ít người bỏ cuộc giữa chừng trên con đường tìm đến với ngôn ngữ toàn cầu này.
Bài viết này nhằm mục đích chia sẻ các phương cách giúp bạn có thêm động lực trong việc học Tiếng Anh khi bạn có dấu hiệu nản lòng và muốn bỏ cuộc; “tác động” đến sự ham muốn học ngoại ngữ của các bạn, mà không riêng gì tiếng Anh.

Danh sách các blogger vệ tinh.

Danh sách các website chính

Danh sách các nội dung quan trọng

Sỉ Giày Thể Thao Nam Nữ Giá Tận Xưởng TẠI ĐÂY
Giày Đá Bóng đẹp Tại Đây
Xem ngay giày đá bóng tốt

1. Hãy tưởng tượng một ngày bạn có thể nói tiếng Anh như người bản xứ

Tưởng tượng rằng bạn đang trò chuyện với một người bản xứ bằng tiếng Anh, bạn sử dụng nó chẳng khác gì tiếng mẹ đẻ. Rồi mọi người nhìn bạn, họ ước có thể làm được điều mà bạn đang làm – sử dụng tiếng Anh như tiếng Việt. Tưởng tượng xem bạn có thể viết email cho tất cả mọi người trên khắp thế giới với toàn bộ nội dung đều là tiếng Anh.
Và hãy nhìn xem, việc bạn trở thành một “chuyên viên” tiếng Anh không phải là bất khả thi. Hãy nhìn vào những người Việt đã và đang sử dụng Tiếng Anh thành thạo. Bạn có thể làm được như vậy, thậm chí là hơn thế nữa.

2. Ghi nhận tất cả những tiến bộ trong việc học tiếng Anh của bạn.

Sẽ có những thời điểm, bản cảm thấy chán nản khi nghi ngờ khả năng tiếng Anh của mình. Bạn cảm thấy bạn đã học hành rất chăm chỉ, bạn đã dành rất nhiều thời gian cho tiếng Anh nhưng lại không cảm nhận đựơc bất kì sự tiến bộ nào. Nhưng thật ra, tất cả mọi người xung quanh bạn đều nhìn ra được điều đó, chỉ có bạn đang quá khó khăn với chính mình thôi. Bạn kì vọng nhiều hơn thế, bạn phủ nhận những dấu hiệu tích cực từ những cố gắng của mình và chính điều đó khiến bạn có ý định từ bỏ trước khi bạn nhìn thấy khả năng tiếng Anh tăng lên đáng kể, cái mà bạn đáng nhận được. Chính vì vậy, hãy luôn ghi nhận những chuyển biến nhỏ nhất trong khả năng tiếng Anh của bạn nhé.

3. Luôn nhắc nhở bản thân rằng: đối với tiếng Anh, còn rất nhiều thứ bạn vẫn chưa biết.

Dù ghi nhận những tiến bộ trong quá trình học của mình, nhưng Tiếng Anh của chúng ta sẽ không bao giờ “hoàn hảo”. Tất nhiên bạn sẽ không cần có ý định học cho đến khi sử dụng được tiếng anh như người bản xứ vì điều đó dường như bất khả thi. Nhưng sẽ có những tình huống bạn chưa thể hiểu hết một chương trình tiếng Anh trên TV, chưa thể đọc hết một quyển sách hoàn toàn bằng Tiếng Anh, chưa thê nói chuyện với một người bản xứ một cách dễ dàng hay viết một lá thư mà không mắc bất kì một lỗi nào…
Nên bạn đừng bao giờ nghĩ rằng tiếng Anh của mình là “vô địch” và ngừng việc học nhé. Ngay cả khi bạn là một học viên tốt nhất trong lớp tiếng Anh của bạn, hãy liên tục tìm kiếm những điểm yếu của mình và làm việc với chúng. Sẽ luôn có những điểm Tiếng Anh cũ mèm mà bạn cần ôn lại và những điều mới bạn chưa từng biết. Học ngôn ngữ như kể một câu chuyện không có hồi kết.

4. Sử dụng tiếng Anh bất cứ khi nào bạn có thể

Lẽ dĩ nhiên, điều quan trọng nhất để bạn có thêm động lực học tiếng Anh là hãy sử dụng nó. Hãy sử dụng tiếng Anh để tạo niềm vui cho mình. Bạn thích một bài hát nào đó, hay một quyển sách, hoặc cả một bộ phim dăm chục chỉ toàn là tiếng Anh. Bạn thật sự say sưa và chú tâm vào nó, bạn sẽ tìm thấy được động lực để học Tiếng Anh. Hay đơn giản hơn là nếu bạn gặp những lỗi vặt trong lúc làm việc với máy tính của mình, hãy thử sử dụng google với từ khóa là một câu hỏi bằng tiếng Anh nhé, bạn sẽ tìm được số lượng câu trả lời gấp đôi và hiệu quả hơn so với tiếng Việt đấy. Bạn sử dụng tiếng Anh càng nhiều, tự khắc bạn sẽ tìm được động lực để học nó.
Và việc sử dụng tiếng Anh là đang học tiếng Anh. Khi bạn đang nghiên cứu một bài báo hay xem một bộ phim hấp dẫn nào đấy (bằng tiếng Anh nhé), bạn đang sử dụng tiếng Anh, bạn đang học những từ mới và những mẫu câu mới. Khi bạn viết một tin nhắn bằng tiếng Anh trên một diễn đàn, bạn đang sử dụng tiếng Anh, và cũng đang cải thiện khả năng viết của mình.
Sử dụng tiếng Anh không những cải thiện thái độ học tập của bạn với tiếng Anh mà còn gia tăng động lực để học tiếng Anh bằng nhiều cách khác nhau.

5. Hãy nói với mọi người về tiếng Anh

Đây là một cách đơn giản nhưng khá hiệu quả. Nếu bạn thường xuyên kể về những thứ bạn thích, bạn hứng thú và ngày càng yêu thích nó hơn. Tưởng tượng bạn đang phải học một môn mà bạn rất chán (tiếng Anh chẳng hạn). Bạn vừa nản vừa mệt mỏi, nhưng bạn lại gặp ngay một bài kiểm tra vào ngày mai. Và bạn của bạn sẵn sàng nghe bạn phàn nàn về nó, bạn có 2 cách: nói cho mọi người bạn đang chịu đựng nó như thế nào hay nói với họ về những thứ bạn vừa học trong môn học đấy. Nếu bạn chọn cách thứ nhất, bạn sẽ chỉ cảm thấy tệ hơn mà thôi.
Nếu bạn chọn cách thứ hai, và bắt đầu bằng một cuộc đối thoại về môn học chán nản đó, bạn sẽ bắt đầu nhìn nhận nó ở một hướng hoàn toàn khác. Đột nhiên theo một lẽ nào đó, nó lại trở nên hấp dẫn hơn.

6. Quan trọng nhất là hãy tìm bạn cùng học tiếng Anh chung

Nếu bạn có thể tìm thấy một người bạn “ngang trình” với mình và cũng đang cố gắng học tiếng Anh như mình, bạn đã tìm được một điều kiện lý tưởng để học tiếng Anh rồi đấy:
  • Bạn có vài người bạn để nói tiếng Anh cùng. Những đoạn đối thoại nhỏ sẽ giúp bạn hứng thú với tiếng Anh hơn.
  • Học tiếng Anh sẽ dễ hơn bao giờ hết vì bạn không chỉ có một mình, bạn của bạn sẵn sàng chia sẽ với bạn những gì họ biết.
  • Bạn sẽ học tiếng Anh nhiều hơn, bởi vì tâm lí “hơn thua” mà 

7. Hãy để đồng tiền hoạt động đúng với hiệu quả của nó khi học tiếng Anh.

Nếu bạn sẵn sàng chi trả cho một thứ gì đó, bạn có quyền sử dụng nó. Ví dụ, bạn mua một cây vợt cầu lông, bạn có quyền sử dụng nó cả ngày nếu bạn muốn.
Nó đúng cả khi học tiếng Anh. Nếu bạn muốn hoàn thiện khả năng tiếng Anh của mình, đăng kí một khóa học hấp dẫn, một quyển sách tiếng Anh bạn thấy thích, mua một chương trình phim dài tập tiếng Anh … Khi bạn đã trả tiền cho nó, bạn có quyền dùng nó, nó sẽ giúp bạn cải thiện tiếng Anh của mình.
Cách này khá là hữu dụng, bởi vì nó đem đến cho bạn một động lực để học. Khi bạn đăng kí một khóa học nào đó, bạn sẽ được tham gia học Tiếng Anh với giáo viên, có thêm bạn bè để cùng luyện tâp, nó sẽ làm bạn hứng thú học hơn, hay chí ít bạn sẽ có xu hướng đến lớp để học nhiều hơn vì “xót” tiền. Và như vậy sự đầu tư của bạn sẽ không bao giờ uổng phí.
Và chắc chắn việc học tiếng Anh sẽ luôn phải đi kèm với sự luyện tập
Một cuộc đối thoại nhỏ thôi cũng mang lại hiệu quả nhiều hơn việc đọc hàng trăm bài viết. Học bất kì ngôn ngữ nào cũng đều khó khăn ở những bước đầu tiên nhưng bạn sẽ thành công nếu bạn dám thay đổi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LẮP ĐẶT RÈM NHƯẠ PVC TẠI BÌNH THẠNH UY TÍN

backlink tốt nhất